google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง

10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง

10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง


ผมร่วงเป็นกระบวนการธรรมชาติทางร่างกายของมนุษย์ เรามีการสูญเสียเส้นผม 50-100 เส้นต่อวันและมีการผลิตขึ้นใหม่อยู่เรื่อยๆ แต่ด้วยปัญหาความไม่สมดุลของฮอร์โมน ผลกระทบจากอนุมูลอิสระ สิ่งแวดล้อม อายุที่เพิ่มมากขึ้น การขาดอาหารที่จำเป็นในการซ่อมแซมร่างกาย เหล่านี้ก็อาจทำให้เกิดปัญหาผมร่วงเยอะมากกว่าปกติได้ วิธีแก้คือหลีกเลี่ยงมลภาวะ กินอาหารที่จำเป็นให้เพียงพอ ออกกำลังกาย นอกเหนือจากการปฏิบัติตนที่ดีแล้วก็ให้ลองหมักผมด้วยสูตรต่างๆ ดังนี้ค่ะ



1. ว่านหางจระเข้
วุ้นในกาบใบของว่านหางจระเข้จะช่วยปรับสมดุลค่า pH บนหนังศีรษะ มันเป็นพืชสมุนไพรที่เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยเยียวยาแผลไฟไหม้ ด้วยฤทธิ์เสริมสร้างเนื้อเยื่อที่มหัศจรรย์ของมัน เมื่อนำมาหมักผมแล้วก็จะช่วยให้เนื้อเยื่อส่วนที่เป็นรากผมและเส้นขนงอกขึ้นใหม่ได้ดีเช่นกัน วิธีใช้คือนำวุ้นว่านหางจระเข้ล้างยางสีเหลืองออกให้สะอาดนำมาปั่นหรือบดให้ละเอียดนำมาหมักหรือชโลมบนเส้นผมและหนังศีรษะไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาทีจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิธรรมดา

2. มะขามป้อม
ทำไมถึงใช้มันนะหรอเพราะมะขามป้อมอุดมไปด้วยวิตามินซี มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติต่อต้านเชื้อแบคทีเรียช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อต่างๆช่วยให้ทั้งผมและหนังศีรษะแข็งแรง วิธีใช้คือน้ำมะขามป้อมมาหั่นเอาแต่เนื้อสับหรือปั่นให้ละเอียด คั้นเอาน้ำออกมาจนแน่ใจว่าเพียงพอที่จะชโลมได้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผมของคุณ ทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมงแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดที่อุณหภูมิห้อง

3. น้ำหัวหอมแดง
หอมแดงช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตไปยังรูขุมขนและลดการอักเสบเนื่องจากมีกำมะถันสูง วิธีใช้คือนำมาปั่นน้ำคั้นน้ำเอาน้ำนั้นมาชโลมบนหนังศีรษะทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยการสั่งด้วยแชมพูตามปกติ

4. ชาเขียว
ชาเขียวช่วยกระตุ้นการผลิตเส้นผมใหม่ วิธีใช้คือน้ำชาเขียวมาละลายด้วยน้ำร้อนแม่น้ำนั้นอุ่นหรือเย็นพอที่จะใช้หมักผมก็นำมาชโลมให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงเสร็จแล้วก็ล้างออก

5. ไข่ขาว
ไข่ขาวอุดมไปด้วยวิตามินบีและโปรตีนเพื่อการเจริญเติบโตของเส้นผมที่ดี วิธีใช้คือผสมไข่ขาวรวมกับน้ำมันมะกอก ตีให้เข้ากันเสร็จแล้วก็เอาไปหมักผมแล้วก็ล้างออก

6. น้ำมะนาว
กรดซิตริกในน้ำมะนาวช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกแล้วยังช่วยสมานแผล ช่วยกระชับรูขุมขนในหนังศีรษะและลดความมัน พูดง่ายๆก็คือมันช่วยทำความสะอาดรูขุมขนบนหนังศีรษะ ล้างเอาพิษและสิ่งไม่จำเป็นต่างๆออกไป เพื่อเตรียมให้พร้อมสำหรับการงอกใหม่ของเส้นผมที่กำลังจะเกิดขึ้นนั่นเอง

7. น้ำมันมะพร้าว
น้ำมันมะพร้าวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเสริมสร้างเส้นผมและควบคุมเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆที่หนังศีรษะ ช่วยให้ผิวบริเวณหนังศีรษะมีความสมดุล วิธีใช้คืออุ่นน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อยจากนั้นนำมานวดให้ทั่วหนังศีรษะทิ้งไว้ประมาณ 30 ถึง 40 นาทีหรือทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยแชมพูตามปกติ

8. มันฝรั่ง
เพราะมันฝรั่งมีวิตามินซีโพแทสเซียมและธาตุเหล็กซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพผมที่ดีลดการสูญเสียเส้นผม วิธีใช้คือปอกเปลือกให้สะอาดนำมาปั่นรวมกับน้ำผึ้งและน้ำ เอามาหมักผมทิ้งไว้ 20-30 นาทีแล้วล้างออก

9.  บีทรูท
สีแดงสวยของบีทรูทจะช่วยบำรุงหนังศีรษะ น้ำมาคั้นน้ำแล้วชโลมให้ทั่วหนังศีรษะจากนั้นก็ล้างออก

10. มะกรูด
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามะกรูดเป็นสมุนไพรช่วยแก้ผมร่วง บำรุงหนังศีรษะและเส้นผมแถมยังใช้ฆ่าเหาได้อีกด้วย ใช้มะกรูดประมาณ 2-3 ผลนำมาปั่นทั้งเปลือกนำน้ำที่ได้มาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วจึงล้างออก

หมายเหตุ การใช้หัวหอมหรือใช้มะกรูดหมักผมอาจทำให้เกิดความแสบร้อนหนังศีรษะได้หากรู้สึกแสบเกินทนไหวควรรีบล้างออกโดยเร็ว



ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผม

6 อาหารที่ช่วยให้ผมหนา

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ขิงช่วยลดผมร่วงและกระตุ้นการงอกของเส้นผม

9 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วงผมบางหัวล้าน

7 วิธีหยุดผมร่วงโดยธรรมชาติ

10 สมุนไพรรักษาผมร่วง

ประโยชน์ของดอกอัญชันเพื่อสุขภาพผมที่ดี

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

วิธีปกป้องเส้นผมจากความเสียหายด้วยคลอรีนในสระว่ายน้ำ

อาหารป้องกันผมร่วง

4 วิธีง่ายๆที่ช่วยป้องกันผมร่วง

7 อาหารที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว


ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง

Popular Posts