google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี

เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี

เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี


เราทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการมีแร่ธาตุและวิตามินเพียงพอที่เราต้องการจะช่วยให้ร่างกายนั้นแข็งแรง แต่ถ้าต้องการอาหารบำรุงเส้นผมเป็นพิเศษให้รับประทานอาหาร 5 อย่างนี้ค่ะ



1. ผักโขมหรือผักใบเขียว
ผักโขมหรือผักใบเขียวอื่นๆ เช่นผักคะน้า บล็อคเคอรี่ กวางตุ้ง ผักเคล เป็นแหล่งธาตุเหล็กที่น่าอัศจรรย์ ซึ่งมันจะทำงานร่วมกับโปรตีนที่เราทานเข้าไปแล้วสร้างเส้นผมที่สวยงาม

2. วอลนัท
วอลนัทเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมซึ่งเป็นสิ่งที่เส้นผมต้องการมันไม่ได้มีเพียงแต่โปรตีนเท่านั้นยังมีสังกะสีและซีลีเนียมซึ่งเป็นแร่ธาตุ 2 ชนิดที่ช่วยบำรุงหนังศรีษะของคุณให้ชุ่มชื้นและอยู่ในสภาวะปกติ แถมด้วยสารอาหารพิเศษอีก 1 อย่างคือกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยให้เส้นผมของเราเงางาม

3. ไข่
เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าไข่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมช่วยให้เส้นผมงอกขึ้นใหม่และบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง อีกทั้งโปรตีนไม่ใช่สิ่งเดียวที่ไข่มีมาก ไข่ยังเป็นแหล่งพิเศษของวิตามินดีและวิตามินบี สองสามชนิด ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเส้นผมให้แข็งแรงอีกด้วย

4. ปลาแซลมอน
การกินปลาแซลมอนนั้นจะได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างเส้นผมเกือบครบองค์ประกอบเพราะมันมีทั้งโปรตีน ไขมันโอเมก้า 3  และวิตามินที่จำเป็นอีกหลายชนิด เรียกได้ว่าเพียงแค่คุณทานสเต็กปลาแซลมอน เสริมด้วยผักแกล้มอีกนิดหน่อย คุณก็จะมีผมดกดำเงางามแล้ว

5. มันเทศ
สีเหลืองส้มในมันเทศคือแหล่งวิตามินเอหรือเบต้าแคโรทีนชั้นดี เหมาะสำหรับการทานเพื่อบำรุงเส้นผม และยังเป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรตที่ดี ที่มีค่าการแปลงเป็นน้ำตาลค่อนข้างต่ำ ทำให้น้ำตาลในเลือดไม่แกว่งจนเกินไปตับอ่อนก็ไม่ต้องทำงานหนักที่จะผลิตอินซูลิน เหตุผลที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือราคามันไม่แรงนั่นเอง



ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผม

6 อาหารที่ช่วยให้ผมหนา

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ขิงช่วยลดผมร่วงและกระตุ้นการงอกของเส้นผม

9 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วงผมบางหัวล้าน

7 วิธีหยุดผมร่วงโดยธรรมชาติ

10 สมุนไพรรักษาผมร่วง

ประโยชน์ของดอกอัญชันเพื่อสุขภาพผมที่ดี

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

วิธีปกป้องเส้นผมจากความเสียหายด้วยคลอรีนในสระว่ายน้ำ

อาหารป้องกันผมร่วง

4 วิธีง่ายๆที่ช่วยป้องกันผมร่วง

7 อาหารที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว

7 วิธีธรรมชาติสำหรับดูแลเส้นผม

10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง

เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี


ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง

Popular Posts