google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 สรรพคุณของเห็ดหลินจือ (Lingzhi) สารสำคัญในเห็ดหลินจือ

สรรพคุณของเห็ดหลินจือ (Lingzhi) สารสำคัญในเห็ดหลินจือ

สรรพคุณของเห็ดหลินจือ (Lingzhi) สารสำคัญในเห็ดหลินจือ


     

เห็ดหลินจือเป็นสมุนไพรโบราณที่มีการใช้มาอย่างยาวนาน เชื่อกันว่าหากรับประทานเห็ดหลินจือจะช่วยบำรุงสมอง บำรุงผิวพรรณ ต้านความชรา เมื่อรับประทานติดต่อกันจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นขึ้นด้วยค่ะ


สารเคมีสำคัญที่พบมากในเห็ดหลินจือ
โพลีแซ็คคาไรด์ (Polysaccharides) ที่อยู่ในรูปของ เบต้ากลูแคน (Betaglucan) และสารกลุ่มไตรเทอพีนอยด์ (Triterpenoid) ทำให้เห็ดหลินจือมีสรรพคุณในการเสริมภูมิต้านทานของร่างกาย บำรุงร่างกายและชูกำลัง


ปัจจุบันได้มีการนำเอาสารสกัดจากเห็ดหลินจือไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ เสริมภูมิต้านทาน ที่มีการใช้กันอย่างต่อเนื่องและแพร่หลาย นอกจากนี้ยังมีการนำเอาสารสกัดจากเห็ดหลินจือไปพัฒนาเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางค์เพื่อช่วยต่อต้านริ้วรอย ชะลอริ้วรอยตามวัย

บทความแนะนำ

10 สุดยอดไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูก 20 พืชผักพันธุ์แปลกเก่าแก่ 25 เมนูอาหารสุขภาพคูณสอง หนอนหญ้าธิเบต ประโยชน์ของข้าวกล้อง ประโยชน์ของมะเฟือง เรื่องลับๆ กับชาเขียว กระชายโสมเมืองไทย


สรรพคุณรากสามสิบ สรรพคุณตะลิงปลิง สรรพคุณอะเซอโรลา
สรรพคุณดาวอินคา สรรพคุณหมามุ่ย สรรพคุณกวาวเครือ
สรรพคุณถั่งเช่า สรรพคุณมะเฟือง สรรพคุณใบเตย
สรรพคุณดอกอัญชัน สรรพคุณเหงือกปลาหมอ สรรพคุณชาเขียว
สรรพคุณเห็ดหลินจือ สรรพคุณพลูคาว สรรพคุณเถาวัลย์เปรียง
สรรพคุณหอมแดง สรรพคุณพริก สรรพคุณฟักข้าว
สรรพคุณสมุนไพร เครื่องดื่มต้านมะเร็ง สรรพคุณมะระ
สมุนไพรครัวเรือน สรรพคุณผักสวนครัว สมุนไพรรักษาโรค
สมุนไพรแก้ปวดเมื่อย สมุนไพรผิวขาว สรรพคุณมะหาด
สมุนไพรแก้มะเร็ง สมุนไพรรักษาสิว สมุนไพรรากสามสิบ
ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง

ดูบทความเมนูอาหารทั้งหมด ดูบทความภัยอันตรายทั้งหมด ดูบทความสุขภาพทั้งหมด ดูบทความวิทยาศาสตร์ทั้งหมด ดูบทความสยองขวัญทั้งหมด ดูบทความชีวิตสัตว์ทั้งหมด ดูบทความประวัติศาสตร์ทั้งหมด ดูบทความจัดอันดับทั้งหมด สารบัญบทความ

Popular Posts