google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 สวยใสด้วยใบบัวบก

สวยใสด้วยใบบัวบก

สวยใสด้วยใบบัวบก

     

เดี๋ยวนี้คนนิยมกินใบบัวบกกันมากขึ้น โดยเฉพาะน้ำใบบัวบกที่เห็นวางขายพร้อมกับน้ำชนิดอื่นๆ ถึงรสชาติจะไม่หวานอร่อยเหมือนน้ำส้ม น้ำลำไย แต่เพื่อความสวยและคุณค่าอาหารที่ได้รับ คงต้องซื้อติดมือกลับบ้านประจำ เพราะบัวบกช่วยสร้างคอลลาเจน บำรุงผิวหน้าสวยใส ชะลอความแก่ หน้าเด็กได้ไม่ต้องพึ่งครีม


ใบบัวบกมีสารสำคัญหลายชนิด เช่น
ไตรเตอพีนอยด์ ซึ่งเป็นไกลโคซัยด์ที่ออกฤทธิ์ต้านการอักเสบ เร่งสร้างคอลลาเจนเพื่อให้แผลสมานตัวเร็วขึ้น ลดการเกิดแผลเป็น อุดมด้วยวิตามินบี 1, บี 2, บี 6 วิตามินเค แมกนีเซียมแคลเซียม อะลานีน ไลซีน และอื่นๆ อีกมากซึ่งล้วนแต่บำรุงหัวใจ บำรุงสมอง แก้ช้ำในลดการอักเสบ และเป็นยาอายุวัฒนะ

> ลดอาการเส้นเลือดขอด
สาวใดไม่ค่อยออกกำลังกายอาจเผชิญปัญหาเส้นเลือดขอด นำใบบัวบกสามารถลดขนาดของเส้นเลือดขอดได้ ทั้งยังลดความดันเลือดได้ด้วย เพราะใบบัวบกจะออกฤทธิ์เพิ่มความยืดหยุ่นแก่เส้นเลือด เพิ่มการไหลเวียนผ่านเส้นเลือดฝอย ลดความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน อาการบวมตามจุดต่างๆ เหน็บชาและแขนขาอ่อนแรง

> แก้ความจำเสื่อม
ผู้สูงอายุ สตรีวัยทอง หรือวัยทำงานที่ใชสมองหนัก มีความเสี่ยงเป็นโรคสมองเสื่อมควรกินใบบัวบกบำรุงสมองเป็นประจำ เพิ่มประสิทธิภาพความจำและลดความเครียดได้นอกจากนี้ใบบัวบกยังกระตุ้นระบบการรับ-ส่งกระแสประสาท เพิ่มความสามารถในการทำงานและควบคุมแรงดันโลหิตให้เป็นปกติลดภาวะความเป็นหมัน (คุณแม่อยากมีลูกคงยิ้มแก้มปริ)

> ผิวสวยเด้ง
สารไกลโคไซด์ในใบบัวบกคอยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ เร่งสร้างคอลลาเจนให้แผลสมานตัวอย่างรวดเร็ว ลดรอยเหี่ยวย่นและการอับเสบ

วิธีทำน้ำใบบัวบก
ส่วนผสม ใบบัวบก น้ำเชื่อม น้ำต้มสุก
วิธีทำ หั่นใบบัวบกหยาบๆ ใส่เครื่องปั่นเติมน้ำพอประมาณ แล้วปั่นละเอียด กรองเอาแต่น้ำ เติมน้ำเชื่อมชิมรสตามชอบ

ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผม

6 อาหารที่ช่วยให้ผมหนา

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ขิงช่วยลดผมร่วงและกระตุ้นการงอกของเส้นผม

9 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วงผมบางหัวล้าน

7 วิธีหยุดผมร่วงโดยธรรมชาติ

10 สมุนไพรรักษาผมร่วง

ประโยชน์ของดอกอัญชันเพื่อสุขภาพผมที่ดี

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

วิธีปกป้องเส้นผมจากความเสียหายด้วยคลอรีนในสระว่ายน้ำ

อาหารป้องกันผมร่วง

4 วิธีง่ายๆที่ช่วยป้องกันผมร่วง

7 อาหารที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว

7 วิธีธรรมชาติสำหรับดูแลเส้นผม

10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง

เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี



ดูบทความเมนูอาหารทั้งหมด ดูบทความภัยอันตรายทั้งหมด ดูบทความสุขภาพทั้งหมด ดูบทความวิทยาศาสตร์ทั้งหมด ดูบทความสยองขวัญทั้งหมด ดูบทความชีวิตสัตว์ทั้งหมด ดูบทความประวัติศาสตร์ทั้งหมด ดูบทความจัดอันดับทั้งหมด สารบัญบทความ

Popular Posts