google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ


ในการแพทย์แผนจีนเมล็ดงาดำถือเป็นหนึ่งในอาหารต่อต้านริ้วรอยที่ดีที่สุด นอกเหนือจากการบำรุงหนังศีรษะและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมแล้ว งาดำยังสามารถส่งเสริมการสร้างเม็ดสีเมลานินเพื่อลดปัญหาผมขาวผมหงอกได้ งาดำน้ำอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการอีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก การวิจัยแสดงให้เห็นว่าสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในเมล็ดงาดำสามารถช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย รวมถึงชะลอการเกิดผมหงอกผมร่วง เมล็ดงาดำเป็นแหล่งของวิตามินและแร่ธาตุบำรุงเส้นผม เช่น ทองแดง แมงกานีส แคลเซียม แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก สังกะสี ฟอสฟอรัส วิตามินบี 1 กรดอะมิโน ซีลีเนียม ใยอาหาร นอกจากนี้ในเมล็ดงาเล็กๆเหล่านี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติเช่น สารเซซามิน ซามาโมลิน และ เซซามอล

การแพทย์แผนจีนถือว่าผมและผิวหนังเป็นกระจกสะท้อนสภาวะสุขภาพในร่างกาย สุขภาพของผมแสดงถึงว่ามันได้รับการบำรุงโดยเลือดและได้รับความชุ่มชื้นจากหยินของร่างกายเพียงใด เมื่อหยินได้รับผลกระทบก็อาจจะทำให้ผิวแห้งหรือคัน กลายเป็นรังแค และเมื่อเลือดไม่เพียงพอก็จะทำให้เกิดปัญหาผมร่วงและผมหงอก เมล็ดงาดำสามารถบำรุงอวัยวะในร่างกาย คุณค่าทางโภชนาการมาสู่เส้นผมและผิวหนัง วิธีรับคุณประโยชน์จากงาดำก็ได้แก่ การรับประทานงาดำบดหรือน้ำมันงาดำเป็นประจำ หรือการใช้น้ำมันงาดำมาหมักผมเป็นต้น



ประโยชน์ด้านสุขภาพของเมล็ดงาดำ
เพิ่มมวลกระดูกและป้องกันโรคกระดูกพรุน
เมล็ดงาดำเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ช่วยสร้างกระดูกไม่เพียงแต่แคลเซียมเท่านั้นยังมีฟอสฟอรัสและแมกนีเซียม เมล็ดงาดำ 1 ช้อนโต๊ะจะมีแคลเซียมอยู่ประมาณ 88 mg มากกว่าแคลเซียมในนม 1 แก้ว อีกทั้งยังมีสังกะสีที่สูงที่จะช่วยเพิ่มความหนาแน่นของกระดูก

ช่วยให้คุณนอนหลับดี
งาดำมีแร่ธาตุแมกนีเซียมและแคลเซียมสามารถช่วยลดความเครียด นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนคลิปตกเบ็ดทริปโตเฟน ที่ช่วยสร้างเซโรโทนินซึ่งช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นช่วยให้นอนหลับได้ดี

ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มลื่น
กรดโอเลอิกในเมล็ดงาดำมีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวให้นุ่มนวล และกรดไลโนเลอิกก็ช่วยคืนสภาพผิวป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น ในขณะที่สารไฟโตสเตอรอลที่มีปริมาณสูงในงาดำนั้นมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมในการลดรอยแดงและอาการคันช่วยต่อสู้กับสภาพอากาศเลวร้าย

ช่วยบรรเทาโรคไขข้อ
ทองแดงที่มีอยู่สูงในเมล็ดยาช่วยในการลดอาการปวดและบวมที่เกี่ยวข้องกับโรคไขข้ออักเสบนอกจากนี้ยังช่วยให้กระดูกและข้อต่อของคุณมีความยืดหยุ่นสุขภาพดี

เมล็ดงาดำช่วยป้องกันมะเร็ง
เมล็ดงาดำมีสารต่อต้านมะเร็งได้แก่ กรดไฟติก แมกนีเซียมและไฟโตสเตอรอลที่มีอยู่มากที่สุดในเมล็ดงาดำเมื่อเทียบอาหารทั่วไป การดองนี้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง จึงช่วยป้องกันมะเร็งได้นั่นเอง

ปกป้องตับ
สารต้านอนุมูลอิสระในงาดำช่วยให้ตับที่มีหน้าที่ทำลายสารพิษทำงานน้อยลง ช่วยปกป้องตับจากความเสียหายที่เกิดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันในร่างกาย

บรรเทาโรคโลหิตจาง
เมล็ดงาดำมีปริมาณธาตุเหล็กที่สูงซึ่งช่วยในการผลิตเม็ดเลือดแดง เมื่อร่างกายมีระบบเลือดที่สมบูรณ์ก็จะช่วยให้การถ่ายเทสารอาหารไปในเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆ นั้นดียิ่งขึ้นรวมถึงเซลล์รากผมด้วย

งาดำนั้นดีต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด
สารเซซามินและเซซาโมลิน ที่มีอยู่ในเมล็ดงาดำเชื่อว่าจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดป้องกันโรคความดันโลหิตสูง นอกจากนี้แมกนีเซียมและแคลเซียมยังเป็นแร่ธาตุที่มีบทบาทสำคัญที่ช่วยควบคุมความดันโลหิต



ป้องกันโรคหืด
แมกนีเซียมในเมล็ดงาดำช่วยป้องกันอาการกระตุกของทางเดินหายใจในผู้ป่วยโรคหอบหืด

ปรับปรุงสุขภาพของดวงตา
ตามหลักการแพทย์แผนจีนดวงตานั้นเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับตับ เมื่อตับได้รับผลกระทบ ดวงตาก็จะเริ่มอ่อนล้าและแห้งผาก การมองเห็นที่มีประสิทธิภาพลดลง งาดำนั้นเป็นยาชูกำลังธรรมชาติสำหรับตับ เมื่อตับแข็งแรงดวงตาก็แข็งแรงไปด้วย

ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผม

6 อาหารที่ช่วยให้ผมหนา

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ขิงช่วยลดผมร่วงและกระตุ้นการงอกของเส้นผม

9 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วงผมบางหัวล้าน

7 วิธีหยุดผมร่วงโดยธรรมชาติ

10 สมุนไพรรักษาผมร่วง

ประโยชน์ของดอกอัญชันเพื่อสุขภาพผมที่ดี

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

วิธีปกป้องเส้นผมจากความเสียหายด้วยคลอรีนในสระว่ายน้ำ

อาหารป้องกันผมร่วง

4 วิธีง่ายๆที่ช่วยป้องกันผมร่วง

7 อาหารที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว

7 วิธีธรรมชาติสำหรับดูแลเส้นผม

10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง

เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี


ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง

Popular Posts