google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้


อยู่ดีๆผมก็หลุดร่วงอย่างน่าตกใจ ทั้งๆที่ก็ปฏิบัติตัวเหมือนเช่นทุกวัน คุณอาจจะลืมนึกไปว่าพฤติกรรมเหล่านี้คุณอาจจะทำมันโดยไม่รู้ตัว เรามาดูกันว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วงผมบางกันค่ะ



ความเครียดหรืออาการเจ็บป่วย
ความเครียดทางร่างกายหรือความเครียดทางจิตใจรวมถึงอาการเจ็บป่วยเรื้อรังบางอย่างทำให้เกิดผมร่วงฉับพลัน คนเรามีความเครียดได้มากมายหลายร้อยแปดประการตั้งแต่วิกฤตทางการเงิน ปัญหาที่ทำงาน ปัญหาครอบครัว อุบัติเหตุที่เกิดโดยไม่คาดคิด ทำให้คุณเครียดโดยไม่รู้ตัว ความเครียดต่างๆเหล่านี้ส่งผลโดยตรงถึงเซลล์รากผม ถ้าผมเส้นไหนอ่อนแอพร้อมที่จะหลุดร่วงอยู่แล้วก็ร่วงได้ง่ายขึ้น

การตั้งครรภ์
ช่วงที่คุณผู้หญิงตั้งครรภ์จะมีภาวะฮอร์โมนที่แปรปรวนอาจทำให้เกิดปัญหาผมร่วงได้

วิตามินเอที่มากเกินไป
หากคุณบริโภควิตามินเอในปริมาณที่มากกว่าที่ร่างกายต้องการคุณอาจจะพบกับปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผมได้

การขาดโปรตีน
แน่นอนอยู่แล้วว่าโปรตีนนั้นเป็นสารอาหารที่สำคัญช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย หากคุณได้รับโปรตีนน้อยเกินไปในแต่ละวันก็จะทำให้เกิดผมร่วง

ความไม่สมดุลของฮอร์โมนเนื่องจากยาบางชนิด
ยาบางอย่างที่ใช้ในการรักษาภาวะมีบุตรยากหรือแม้กระทั่งการใช้เคมีบำบัดโรคมะเร็ง ยาต่างๆเหล่านี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายของคุณได้และนั่นก็เป็นสาเหตุของผมร่วงอย่างหนึ่ง

โลหิตจาง
อาจเกิดจากโรคบางชนิดหรือแม้กระทั่งการได้รับธาตุเหล็กไม่เพียงพอ เมื่อเกิดภาวะโลหิตจางก็จะส่งผลให้ระบบหมุนเวียนโลหิตบกพร่องไปด้วย ดังนั้นเซลล์รากผมจึงได้รับสารอาหารไม่เพียงพอจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดผมร่วงนั่นเอง

การขาดวิตามินบี
วิตามินบีเป็นวิตามินสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างไรมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างเซลล์ต่างๆรวมไปถึงเซลล์รากผม และเซลล์ผม เพราะฉะนั้นถึงระวังอย่าให้ร่างกายขาดวิตามินบี



การลดน้ําหนักอย่างฉับพลัน
สิ่งมีชีวิตต่างๆบนโลกมีวิวัฒนาการที่เหมือนกันอย่างหนึ่งก็คือเมื่ออยู่ในสภาวะอันตราย ขาดสารอาหารหรือแร่ธาตุในการหล่อเลี้ยงชีวิต ก็จะสละอวัยวะบางส่วนเพื่อรักษาอวัยวะสำคัญเอาไว้ เช่นในต้นไม้เมื่อถึงฤดูที่แห้งแล้งหรือหนาวเย็นมันก็จะทำการผลัดใบทิ้ง ส่วนคนเราก็เช่นกันเมื่ออยู่ในสภาวะที่ร่างกายไม่ปกติในช่วงของการลดน้ำหนักที่เร็วเกินไป สมองจะสั่งการให้สารอาหารมาหล่อเลี้ยงอวัยวะที่สำคัญก่อน ทำให้เซลล์ที่เกี่ยวกับผิวหนังหรือขนไม่ได้รับอาหารก็ทำให้ผมร่วงนั่นเอง

ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผม

6 อาหารที่ช่วยให้ผมหนา

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ขิงช่วยลดผมร่วงและกระตุ้นการงอกของเส้นผม

9 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วงผมบางหัวล้าน

7 วิธีหยุดผมร่วงโดยธรรมชาติ

10 สมุนไพรรักษาผมร่วง

ประโยชน์ของดอกอัญชันเพื่อสุขภาพผมที่ดี

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

วิธีปกป้องเส้นผมจากความเสียหายด้วยคลอรีนในสระว่ายน้ำ

อาหารป้องกันผมร่วง

4 วิธีง่ายๆที่ช่วยป้องกันผมร่วง

7 อาหารที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว

7 วิธีธรรมชาติสำหรับดูแลเส้นผม

10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง

เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี


ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง

Popular Posts