google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม


หากคุณกำลังมองหาวิธีการลดการหลุดร่วงของเส้นผม น้ำมันกระเทียมเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเรื่องนี้ได้ แม้ว่ามันจะมีกลิ่นฉุนอยู่บ้างแต่ถ้าคุณลองใช้แล้วเห็นผลลัพธ์ของมันว่ามันเร็วแค่ไหนที่สามารถช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม และลดปัญหาศีรษะล้าน คุณจะมองข้ามเรื่องนี้ไปได้เลย



ก่อนจะดูวิธีการทำน้ำมันกระเทียมโฮมเมดเพื่อใช้รักษาผมบางผมร่วง เรามาดูประโยชน์ของกระเทียมกันก่อนค่ะ

กระเทียมไม่ได้เป็นเพียงเครื่องปรุงรสเท่านั้น มันยังมีฤทธิ์ในการรักษาโรคภัยต่างๆมากมาย เช่นโรคหวัด ช่วยลดความดันโลหิต ลดคลอเรสเตอรอล และยังเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย กระเทียมมีวิตามินซี ซีลีเนียม ทองแดง  manganese ในปริมาณที่สูง แต่ส่วนประกอบหนึ่งในกระเทียมที่ค่อนข้างจะเด่นและทำให้มันมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ก็คือสารประกอบกำมะถัน

สารประกอบกำมะถันที่ไม่เหมือนใครเหล่านี้มันมีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอยและชะลอริ้วรอย พวกมันทำงานโดยการชดเชยความเสียหายที่เกิดจากมลพิษและสารพิษ มันมีประโยชน์ในด้านต้านการอักเสบที่มีประสิทธิภาพ ลดการสะสมของคราบจุลินทรีย์และการอุดตันของหลอดเลือดแดง การรับประทานกระเทียมเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้สุขภาพของหลอดเลือดดีขึ้นซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหลอดเลือดต่างๆเช่นในหัวใจและในสมอง

แล้วประโยชน์ที่เกี่ยวกับเส้นผมล่ะ
กระเทียมมีผลในด้านการรักษาผมร่วงอย่างที่คุณนึกไม่ถึงมาก่อน กระเทียมนั้นจะเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อย่างไร สารประกอบกำมะถันเดียวกันนี้ที่ประโยชน์ด้านสุขภาพหลายอย่างก็มีประโยชน์ต่อเส้นผมด้วย ผมของคุณประกอบไปด้วยโปรตีนที่เรียกว่าเคราติน ซึ่งมีปริมาณกำมะถันสูง ดังนั้นเมื่อคุณใช้กระเทียมหมักผมของคุณก็เหมือนกับการให้อาหารที่บริสุทธิ์แก่เส้นผม กำมะถันในกระเทียมจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและช่วยให้เส้นผมยืดหยุ่น ช่วยให้ผมงอกและลดการหลุดร่วง ช่วยให้เกล็ดผมไม่เปิด

นอกจากนี้กำมะถันในกระเทียมยังช่วยล้างพิษและชำระรูขุมขน เมื่อมีผมที่งอกขึ้นใหม่ก็จะไม่มีสิ่งกีดขวางใดๆอยู่ในรูขุมขน กระเทียมยังเป็นเลิศในการกำจัดสะเก็ดและหนังศีรษะที่แห้งกร้าน เนื่องจากคุณสมบัติในการต้านการอักเสบและต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆ กระเทียมยังช่วยในเรื่องของโรคสะเก็ดเงิน รังแค และสุขภาพหนังศีรษะโดยรวม

ยิ่งไปกว่านั้นกระเทียมยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ เพราะกระเทียมมีทั้งวิตามินซี  แมงกานีส  ซีลีเนียมที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากการถูกทำลายของอนุมูลอิสระทำให้เส้นผมหนาขึ้นแข็งแรงขึ้นมีสุขภาพดีขึ้น



วิธีการทำน้ำมันกระเทียมสำหรับหมักผมเพื่อลดปัญหาศีรษะล้าน
ส่วนผสม
กระเทียมสับประมาณ 3 หัว
น้ำมันมะพร้าว 1/4 ถ้วย หรือประมาณ 50 กรัม

วิธีทำ
ตั้งไฟอ่อนนำน้ำมันมะพร้าวใส่กระทะ
ใส่กระเทียมสับลงไป คนให้ทั่ว
คนไปเรื่อยๆจนกว่ากระเทียมจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลอ่อน จากนั้นก็ปิดไฟ จะใช้เวลาประมาณ 5 นาที
ทิ้งไว้ให้เย็น แยกเอากากกระเทียมออก แล้วใช้น้ำมัน

วิธีใช้
นำน้ำมันมาชโลมบนหนังศีรษะและเส้นผมให้ทั่วนวดเบาๆเพื่อเป็นการกระตุ้น จากนั้นทิ้งไว้เป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้กลิ่นกระเทียมเปื้อนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ให้ใช้ผ้าอุ่นๆปกคลุมผมเอาไว้
เมื่อครบกำหนดก็ล้างออกด้วยแชมพูและน้ำสะอาด
เก็บน้ำมันที่เหลือไว้ในที่แห้งและเย็น
หลังจากการรักษาผมร่วงผมบ้างศีรษะล้านด้วยน้ำมันกระเทียม ผมของคุณจะหนานุ่มขึ้นและเงางามอย่างเห็นได้ชัด

ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผม

6 อาหารที่ช่วยให้ผมหนา

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ขิงช่วยลดผมร่วงและกระตุ้นการงอกของเส้นผม

9 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วงผมบางหัวล้าน

7 วิธีหยุดผมร่วงโดยธรรมชาติ

10 สมุนไพรรักษาผมร่วง

ประโยชน์ของดอกอัญชันเพื่อสุขภาพผมที่ดี

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

วิธีปกป้องเส้นผมจากความเสียหายด้วยคลอรีนในสระว่ายน้ำ

อาหารป้องกันผมร่วง

4 วิธีง่ายๆที่ช่วยป้องกันผมร่วง

7 อาหารที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว

7 วิธีธรรมชาติสำหรับดูแลเส้นผม

10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง

เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี


ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง

Popular Posts