google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสสารมืดมีอยู่จริง

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสสารมืดมีอยู่จริง

แม้ว่าสสารมืดจะไม่สามารถมองเห็นหรือตรวจจับได้ด้วยเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ของเรา แต่เราก็รู้ว่ามันมีอยู่เพราะผลกระทบที่มีต่อสสารอื่นในจักรวาล ตัวอย่างเช่นดวงดาวและกาแลคซีเคลื่อนที่เร็วกว่าที่ควรจะเป็นมากเมื่อถูกดึงด้วยแรงโน้มถ่วงปกติดังนั้นจึงต้องมีสิ่งอื่นที่ผลิตแรงโน้มถ่วงเพื่อทำให้พวกมันเคลื่อนที่ในลักษณะนี้ ทฤษฎีที่ดีที่สุดคือ 'สสารมืด' ซึ่งประกอบด้วยอนุภาคที่ยังไม่ถูกค้นพบ


สัตว์มีพิษ ไวรัสอีโบลา เอเลี่ยนสปีชี่ส์
กำเนิดจักรวาล กำเนิดดวงอาทิตย์ ระบบสุริยะจักรวาล
ปริศนาของจักรวาล การเดินทางข้ามกาลเวลา สสารและปฏิสสาร
สิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร บิ๊กแบงคืออะไร สัตว์ใกล้สูญพันธุ์
สัตว์น้ำแปลก ปลาแองเกลอร์ สัตว์ดูดเลือด
อันดับงูสวยงาม อนาคอนด้า ตัวอ่อนปลาฉลาม
เห็ดมีพิษ ภัยของยาไอซ์ คลื่นยักษ์สึนามิ
กัญชาปลอดภัย ไวรัสอีโบลา ปรสิตที่น่ากลัว
สาเหตุสึนามิ ทำไมผมร่วง สงครามซีเรีย
ทำลายหลุมดำ โลกของเรา กระแสน้ำทะเล
วิธีทำลายเอกภพ กลไกวิวัฒนาการ ระบบภูมิคุ้มกัน

Popular Posts