google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 สัตว์ทุกตัวฝันไหม

สัตว์ทุกตัวฝันไหม

 ทุกคนนอนหลับ แต่ไม่ได้ฝันไปทั้งหมด เราสามารถบอกได้ว่าเมื่อใดที่มนุษย์กำลังฝันเพราะดวงตาของพวกเขาเริ่มเคลื่อนไหวนั่นคือเหตุผลที่เราเรียกการนอนหลับฝันว่า 'REM' หมายถึงการเคลื่อนไหวของดวงตาอย่างรวดเร็ว การทำงานของสมองของเราก็เปลี่ยนไปเช่นกันโดยเปลี่ยนจากคลื่นที่ช้าของการนอนหลับลึกไปสู่คลื่นที่ดูเหมือนกับตอนที่เราตื่น การมองไปที่สมองของสัตว์อื่น ๆ เผยให้เห็นว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและนกก็ฝันเช่นกัน ในการทดลองในห้องปฏิบัติการหนูฝึกเขาวงกตในการนอนหลับและฝึกซ้อมเพลงของนกฟินช์ แต่ปลาและแมลงดูเหมือนจะไม่ฝันเลย 


Popular Posts