google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 สาเหตุหลักของการสูญเสียเส้นผมในสตรี

สาเหตุหลักของการสูญเสียเส้นผมในสตรี

คุณสังเกตเห็นไหมว่าคุณมีผมร่วงมากกว่าเดิม? สิ่งนี้ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายและเป็นปัญหาสำหรับคุณหรือไม่? คุณต้องการกำจัดเงื่อนไขนี้และทำให้ผมของคุณสวยและแข็งแรงหรือไม่? ถ้าอย่างนั้นสิ่งแรกที่คุณควรทำคือไปเยี่ยมผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อรับการทดสอบทางการแพทย์และหาสาเหตุที่อาจทำให้เกิดปัญหา สิ่งนี้จะต้องใช้ความพยายามและเวลาอย่างแน่นอน แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าปัญหาอาจร้ายแรงกว่าที่คุณคาดหวัง อย่างไรก็ตามมันง่ายกว่ามากในการป้องกันโรคมากกว่าการรักษาในภายหลัง

ผมร่วงคืออะไร?

ผมร่วงสังเกตได้เมื่อคน - ผู้ใหญ่หรือเด็ก - เริ่มมีผมร่วงมากขึ้นกว่าเดิม นี่คือผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลงบางอย่างซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับไลฟ์สไตล์หรือสุขภาพของคุณ มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเข้าใจว่าคนทั่วไปไม่ได้สังเกตวงจรการเจริญเติบโตของเส้นผมตามปกติ คุณอาจเห็นว่าเส้นผมของคุณตกลงมาเล็กน้อยหลังจากที่คุณสระผม แต่ปัญหานี้ไม่ควรคงอยู่ ถ้าเป็นเช่นนั้นและคุณเริ่มสังเกตเห็นเส้นผมของคุณด้วยหวีหมอนเสื้อผ้า ฯลฯ จากนั้นใช้เวลาในการค้นหาสาเหตุของปัญหาและทำอะไรเกี่ยวกับมัน

จากสถิติพบว่าการหลุดร่วงของเส้นผมตามปกติมีประมาณ 50-100 เส้นต่อวัน เมื่อคุณทำบางสิ่งบางอย่างกับผม (ล้างหรือเยี่ยมชมสไตลิสต์) จำนวนนี้อาจเพิ่มขึ้นถึง 250-300 เส้นซึ่งไม่เกินบรรทัดฐานถ้าสังเกตเป็นครั้งคราว อย่างไรก็ตามหากคุณเริ่มสังเกตเห็นเส้นผมที่ร่วงหล่นมากเกินไปทุกวันและปัญหาเริ่มรบกวนคุณคุณก็อย่าเพิกเฉย

สาเหตุผมร่วง

ที่จริงแล้วผมร่วงอาจเกิดขึ้นได้จากปัจจัยสามประการ ได้แก่ พันธุกรรมการแพทย์และวิถีชีวิต แต่ละกลุ่มเหล่านี้ครอบคลุมเงื่อนไขอาการและวิธีการรักษามากมาย ดังนั้นเราจะวิเคราะห์พวกเขาอย่างละเอียดเพื่อดูว่าอะไรคือวิธีที่ดีที่สุดในสถานการณ์นี้

1. ปัจจัยทางพันธุกรรม

อีกวิธีหนึ่งในการระบุสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงของคุณประสบความสำเร็จคือค้นหาว่าพ่อแม่ปู่ย่าตายายหรือญาติสนิทอื่น ๆ ของคุณประสบปัญหานี้หรือไม่ หากพวกเขาทำเช่นนี้หมายความว่าปัญหานี้อาจเกิดจากปัจจัยทางพันธุกรรม ในกรณีนี้โรคที่คุณเผชิญอาจเรียกว่า "ผมร่วงแบบพันธุกรรม" นี่เป็นความผิดปกติทางสุขภาพทางพันธุกรรมซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้หญิงประมาณ 20-25% สุภาพสตรีที่ประสบปัญหานี้มีรูขุมขนที่หนาและบางซึ่งเป็นผลมาจากการที่ผมบางและร่วงหล่นเร็วกว่าผู้หญิงคนอื่น อาการผมร่วงแบบแอนโดรเจนเนติกส์พัฒนาขึ้นในผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 หรือ 60 ปี แต่เด็กผู้หญิงวัยรุ่นบางคนก็ประสบปัญหาเช่นกัน

2. ปัจจัยทางการแพทย์

ปัจจัยทางการแพทย์อาจเป็นหนึ่งในปัญหาการสูญเสียเส้นผมที่แพร่หลายที่สุด พวกเขาอาจแตกต่างกันไปตามอายุและสุขภาพของผู้หญิง เมื่อคุณไปพบแพทย์และบอกเขา / เธอเกี่ยวกับอาการผมร่วงเขา / เธอจะเริ่มแนะนำให้คุณทำการตรวจเลือดเพื่อวัดระดับฮอร์โมน สิ่งนี้จำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่มีโรคภูมิต้านทานผิดปกติหรือต่อมไทรอยด์ เงื่อนไขเหล่านี้มักจะมีอาการแตกต่างกันและผมร่วงเป็นหนึ่งในนั้น ในสาเหตุทางการแพทย์อื่น ๆ ของการสูญเสียเส้นผมมันทำให้รู้สึกถึงการกล่าวถึงต่อไปนี้:

โรคโลหิตจาง
Polycystic Ovary Syndrome
ปัญหาผิวเช่น seborrheic dermatitis หรือ psoriasis เป็นต้น
ความผิดปกติของระบบทางเดินอาหาร
การตั้งครรภ์และให้นมบุตร
การติดเชื้อที่หนังศีรษะ
วัยหมดประจำเดือน
เหล่านี้เป็นเพียงไม่กี่เงื่อนไขทางการแพทย์ที่อาจทำให้ผมร่วงในผู้หญิง หลายคนเกี่ยวข้องกับปัญหาหรือการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงควรปรึกษาแพทย์หากอาการผมร่วงยังคงอยู่
3. ปัจจัยด้านไลฟ์สไตล์

ปัจจัยการสูญเสียเส้นผมกลุ่มนี้ครอบคลุมปัญหาชีวิตและสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจส่งผลเสียต่อสภาพเส้นผม ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณสิ่งเหล่านี้อาจส่งผลต่อสุขภาพของคุณ ปัญหาที่แพร่หลายที่สุดที่รวมอยู่ในกลุ่มนี้มีการระบุไว้ด้านล่าง:

ลดน้ำหนัก
การขาดวิตามิน
ความตึงเครียด
ขาดการนอนหลับ
การบาดเจ็บทางร่างกาย
เยี่ยมชมร้านเสริมสวยและ "การทดลองผม" บ่อยครั้ง
การเปลี่ยนแปลงทางโภชนาการและอื่น ๆ
การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่เป็นนิสัยอาจทำให้ผมร่วงและคุณต้องดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ดังกล่าว

ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง

Popular Posts