google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 ป้องกันผมร่วงด้วยสิ่งที่เป็นอาหาร

ป้องกันผมร่วงด้วยสิ่งที่เป็นอาหาร

ผมร่วงเป็นปัญหาที่พบบ่อยที่สุดที่เราเผชิญอยู่ทุกวันนี้ มันสามารถส่งผลกระทบต่อทั้งชายและหญิงบุคลิกภาพ มีสาเหตุหลายอย่างที่ทำให้ผมร่วง ได้แก่ ความไม่สมดุลของฮอร์โมนการทำงานของต่อมไทรอยด์ไม่เพียงพอการขาดสารอาหารและการไหลเวียนโลหิตในหนังศีรษะไม่เพียงพอมลภาวะทางอากาศเงื่อนไขทางการแพทย์หรือยาบางอย่าง อย่างไรก็ตามหากคุณเริ่มมีอาการผมร่วงมากกว่าปกติก็ถึงเวลาที่ต้องใส่ใจกับตัวเองและเพื่อป้องกันไม่ให้ผมร่วงมากเกินไป มีอาหารหลายอย่างที่ควบคุมการสูญเสียและยังช่วยในการเจริญเติบโตของรูขุมขนใหม่

อาหารเพื่อการเจริญเติบโตของเส้นผมที่ดี

Biotin-ไบโอตินเป็นวิตามินที่ละลายน้ำได้ เคราตินเป็นโปรตีนพื้นฐานที่ทำให้เส้นผมผิวหนังและเล็บและไบโอตินช่วยเพิ่มระดับเคราตินของร่างกาย มันมีหน้าที่ในการเจริญเติบโตและเพิ่มปริมาณของเส้นผม ไบโอตินช่วยบำรุงรูขุมขนและป้องกันไม่ให้เปราะหรือหมองคล้ำ การขาดไบโอตินนำไปสู่การเปลี่ยนสีหรือผอมบางของผม ดังนั้นควรรวมปริมาณไบโอตินในไข่อาหารให้เพียงพอซึ่งเป็นแหล่งที่ดีที่สุดสำหรับไบโอติน ธัญพืชเช่น Ragi, Oats, bajra, jawar ยังเป็นแหล่งของไบโอติน

Omega-3 Fatty Acids-กรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ สารอาหารนี้ยังมีอยู่ในเซลล์ที่เรียงตามแนวหนังศีรษะดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเพิ่มไขมันเพื่อสุขภาพของคุณ ดังนั้นเพิ่มถั่วเช่นวอลนัทอัลมอนด์ถั่วเหลืองปลาอะโวคาโดและเมล็ดเพื่อสุขภาพเช่นเมล็ดฟักทองและเมล็ดแฟลกซ์ในอาหารของคุณ

โปรตีน - องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดสำหรับผมแข็งแรงสุขภาพดีคือโปรตีน มันถูกสร้างขึ้นอย่างมากจากโปรตีนที่เรียกว่ากรดอะมิโนดังนั้นการบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอในชีวิตประจำวัน ดังนั้นกินโปรตีนที่เหมาะสมและรักษาเส้นผมให้แข็งแรง ดังนั้นมีจำนวนมากของพืชตระกูลถั่ว, พัลส์, ไก่, ปลา, ไข่และผลิตภัณฑ์นม ฯลฯ ในอาหารของคุณ

เตารีด -ธาตุเหล็กช่วยให้เส้นผมของคุณแข็งแรงโดยจัดส่งออกซิเจน ธาตุเหล็กที่ต่ำกว่าสามารถทำให้เกิดโรคโลหิตจางซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการสูญเสีย รูขุมขนและรากผมได้รับสารอาหารจากเลือดที่อุดมด้วยสารอาหารด้วยความช่วยเหลือของธาตุเหล็กเพราะธาตุเหล็กจะส่งสารอาหารไปยังเซลล์ แหล่งที่มาของเหล็ก - เนื้อแดง, ผักขม, บีทรูท, แอปเปิ้ล, บรอกโคลี, เบงกอลกรัม (Besan) และพืชตระกูลถั่ว

วิตามินเอ -ผมมีเนื้อเยื่อที่เติบโตอย่างรวดเร็วในร่างกายและวิตามินเอเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของทุกเซลล์ วิตามินเอทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีหน้าที่ป้องกันรูขุมขนของคุณจากความเสียหายที่เกิดจากอนุมูลอิสระและปัจจัยอื่น ๆ แหล่งที่ดีของวิตามินเอ ได้แก่ แครอทมันเทศผักโขมบร็อคโคลี่ชีสมะม่วงบีทรูทและอื่น ๆ

วิตามิน E-วิตามินอีเป็นสารอาหารที่จำเป็นเมื่อมันมาถึงผิวและดูแลเส้นผม ช่วยในการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อและปกป้องเส้นผมจากการถูกทำลายจากแสงแดดและมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ถั่วเป็นแหล่งวิตามินอีที่ดีที่สุดเช่นอัลมอนด์วอลนัทพิสตาชิโอและถั่วอื่น ๆ ในอาหารของคุณ น้ำมันมะกอกอะโวคาโดน้ำมันดอกทานตะวันน้ำมัน flaxseed เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับวิตามินอี

วิตามินซี -ธาตุเหล็กและวิตามินซีเป็นสารอาหารสองชนิดที่ดีที่สุดเมื่อใช้ร่วมกัน การกินอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีจะช่วยให้การดูดซึมธาตุเหล็กในร่างกาย ดังนั้นรวม Amla, สตรอเบอร์รี่, ส้ม, มะเขือเทศ, ฝรั่ง, มะนาว, ผักใบเขียว ฯลฯ ในอาหารของคุณ

Yogurt-ประโยชน์ของโยเกิร์ตที่ว่ามันคือยาที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาปัญหาเส้นผมของคุณ อุดมไปด้วยวิตามินบี 5 และแคลเซียมช่วยดูแลเส้นผมของคุณ ผลิตภัณฑ์นมอื่น ๆ เช่นนมพร่องมันเนยชีสกระท่อมและชีสไขมันต่ำพร้อมกับโยเกิร์ตช่วยปรับปรุงสุขภาพของรูขุมขน โยเกิร์ตไม่ว่าจะนำมาใช้ภายนอกหรือบริโภคภายในเป็นประโยชน์ต่อหนังศีรษะของคุณ

อาหารเหล่านี้มีประสิทธิภาพในการคืนสภาพและบำรุงรักษาเส้นผมที่มีสุขภาพดี สิ่งเหล่านี้ช่วยบำรุงเส้นผมและให้สารอาหารที่เหมาะสมกับหนังศีรษะซึ่งช่วยเพิ่มการเจริญเติบโต วางแผนอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่กล่าวถึงเพื่อสุขภาพผมที่ดี

ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง

Popular Posts