google.com, pub-6663105814926378, DIRECT, f08c47fec0942fa0 Trichotillomania เป็นสาเหตุของการสูญเสียเส้นผมหรือไม่?

Trichotillomania เป็นสาเหตุของการสูญเสียเส้นผมหรือไม่?

คุณอาจมีความอยากที่จะดึงเส้นผมของคุณอย่างต่อเนื่อง คุณอาจรู้สึกละอายใจกับมัน แต่คุณไม่สามารถควบคุมมันได้ เหตุผลที่คุณทำเช่นนี้อาจเป็นเพราะคุณมีไทรไทรชิลโลเนี่ยน Trichotillomania เป็นความผิดปกติของแรงกระตุ้นที่บุคคลกำลังรู้สึกอยากกระตุ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งบุคคลหนึ่งอาจไม่สามารถต้านทานการดึงผมของพวกเขา ความผิดปกติของการควบคุมแรงกระตุ้นเป็นเงื่อนไขที่คุณมีความเข้มแข็งและไม่สามารถควบคุมได้ให้มีส่วนร่วมในพฤติกรรมทำลายตนเอง ตัวอย่างของความผิดปกติของการควบคุมแรงกระตุ้นคือ Pyromania และ Kleptomania Pyromania เป็นแรงกระตุ้นให้เกิดเพลิงไหม้และ Kleptomania เป็นแรงกระตุ้นให้ขโมย Trichotillomania เหตุผลที่แท้จริงที่อยู่เบื้องหลัง Trichotillomania ไม่ถูกเข้าใจหรือพบ แต่นักวิจัยเชื่อว่าเกิดจากความไม่สมดุลของสารเคมีในสมอง Trichotillomania อาจเป็นภาวะทางพันธุกรรมเพราะมันทำงานในครอบครัว



อาการของ Trichotillomania

ทุกคนไม่มีอาการเดียวกันของ Trichotillomania บางคนดึงเส้นผมของพวกเขาโดยสาระในขณะที่คนอื่นอาจดึงกลุ่มใหญ่ของมัน บางคนอาจทำสิ่งนี้อย่างมีสติและรู้สึกดีขณะดึงผมออกในขณะที่บางคนอาจดึงผมโดยไม่รู้ตัวโดยไม่รู้ตัว หลังจากดึงเชือกเส้นบางคนอาจตรวจสอบหรือแม้แต่กลืนมัน อาการมักจะเป็น: -

การดึงผมทำให้ผมร่วงเป็นหย่อม ๆ
ความรู้สึกที่น่าพอใจเมื่อดึง
ความอัปยศและปฏิเสธสิ่งที่พวกเขากำลัง
ประสบเมื่อผมถูกดึงออกมา
เล่นกับผมที่ดึงแล้ว
ถูผม ที่ดึงบนริมฝีปาก

Trichotillomania พบได้บ่อยแค่ไหน?

Trichotillomania เป็นภาวะที่ค่อนข้างหายากซึ่งอาจมีเพียงร้อยละ 1 ของประชากรเท่านั้น เงื่อนไขนี้มักพบในผู้หญิงที่มีจำนวนมากกว่าเพศชายในอัตราส่วน 3 ต่อ 1 มีปัญหาในการค้นหาความถี่ของผู้ที่มี Trichotillomania นี่เป็นเพราะคนมักจะปฏิเสธว่าพวกเขามีความผิดปกติและไม่ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ Trichotillomania มักจะเริ่มประมาณอายุ 11 ถึง 13 อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ที่เด็กอายุ 1 ถึง 2 ยังมี Trichotillomania และดึงผม

การรับมือกับ Trichotillomania

หากคุณรู้สึกว่าตัวคุณเองหรือคนที่คุณรู้จักประสบปัญหาผมร่วงเนื่องจาก Trichotillomania คุณควรไปพบกับทีมผู้เชี่ยวชาญของผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผม การออกแรงผมสามารถให้คำแนะนำในการควบคุม Trichotillomania ก่อนที่มันจะสายเกินไป ผู้คนจะต้องการความช่วยเหลือจากมืออาชีพในการควบคุมแรงกระตุ้นการดึงผม การรักษาทั่วไปสำหรับ Trichotillomania รวมถึง:

การทำยา: หากไม่ต้องการการรักษา Trichotillomania ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมสามารถกำหนดยาเช่น serotonin reuptake inhibitors (SSRIs) เพื่อช่วยให้ผู้คนควบคุมการถอนผมได้

การบำบัดแบบมีพฤติกรรมร่วม: ในการบำบัดนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมจะสอนวิธีจัดการกับการดึงผมของคุณและวิธีการจดจำพวกเขาเพื่อที่คุณจะไม่ได้ดึงผมโดยไม่รู้ตัว ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมจะสอนให้คุณทราบถึงสถานการณ์เฉพาะที่ทำให้เกิดการดึงผมและวิธีการควบคุมหรือแก้ไขสถานการณ์และหยุดผมร่วงที่เกิดจากมัน

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม: ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมแนะนำให้คุณครอบครองตัวเองเมื่อคุณรู้สึกอยากกระตุ้นผม คุณสามารถบีบลูกเครียดหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่นถักอ่านหนังสือทำอาหาร

ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง

Popular Posts